Loading.....

knowledge tank

HR Trends 2020

แนวโน้มทรัพยากรบุคคล 6 อันดับแรกในปี 2020 

พลิกโฉมอนาคตของการทำงาน

              เนื่องจากเราใกล้สิ้นปีนี้ถึงเวลาที่ต้องระวังแนวโน้มการเกิด HR ในปี 2020 จากข้อมูลของForresterผู้บริหารที่ถูกสัมภาษณ์มากกว่า 47% เชื่อว่าในปี 2020 เทคโนโลยีจะมีผลกระทบต่อยอดขายมากกว่าครึ่ง แนวโน้มการทำงานในอนาคตองค์กรจะมุ่งเน้นไปที่การใช้เทคโนโลยีทรัพยากรบุคคลเพื่อประโยชน์ของพวกเขาเสริมสร้างความสามารถในการทำงานของพนักงานสร้างความมั่นใจพัฒนาศักยภาพของพนักงานเอง

ซึ่งแนวโน้ม HR ใหม่ในปี 2020 จะมีดังนี้

 

  •  Artificial Intelligence in Recruitment

           ในปี 2020 โซลูชั่นที่ขับเคลื่อนด้วย AI จะนำเสนอนวัตกรรมอันยิ่งใหญ่ในอุตสาหกรรมรวมถึงการธนาคารการเงินการผลิตการค้าปลีกการดูแลสุขภาพการขนส่งสื่อสังคม ฯลฯ องค์กรจะนำ AI มาใช้ในกระบวนการสรรหาและจ้างงาน โซลูชั่นที่ขับเคลื่อนด้วย AI จะเป็นผู้ปกครองในปีหน้าด้วยข้อได้เปรียบดังต่อไปนี้

            ประหยัดเวลา - Chatbots ถือเป็นผู้ช่วยในฝันเป็นแพลตฟอร์มส่วนต่อประสานการสนทนาที่ช่วยประหยัดเวลาและเพิ่มความเร็วในกระบวนการสรรหาโดยการตอบคำถามที่พบบ่อยที่สุดของผู้สมัคร AI จะลดงานซ้ำ ๆ ให้น้อยที่สุดซึ่งจะช่วยให้องค์กรสามารถตัดสินใจจ้างงานได้เร็วขึ้นและปรับปรุงประสบการณ์ผู้สมัคร

            การคัดกรองผู้สมัครที่เร็วขึ้น - การคัดกรองกลุ่มผู้สมัครจำนวนมากต้องใช้เวลาและความพยายาม สำหรับการจ้างงานเพียงครั้งเดียวการคัดเลือกและคัดเลือกผู้สมัครจะใช้เวลานานถึง 23 ชั่วโมงในการสรรหานายหน้า โซลูชั่นการสรรหาบุคลากรของ AIจะช่วยในการกรองเรซูเม่ที่มีผู้สมัครงานจำนวนมากและผู้สมัครที่ผ่านการคัดเลือกก่อนหน้านี้ตามรายละเอียดของงานและทักษะ การแก้ปัญหาดังกล่าวจะเป็นที่ต้องการมากขึ้นในปีหน้าเนื่องจากนายหน้าจะสามารถระบุลักษณะบุคลิกภาพของผู้สมัครและทำนายความเหมาะสมของพวกเขาสำหรับบทบาทงาน สิ่งนี้จะไม่เพียง แต่ลดความพยายามในการจ้างงาน แต่ยังส่งเสริมการประเมินผู้สมัครที่เป็นกลาง

            การจ้างงานที่มีคุณภาพ -ด้วยการคัดกรองและคัดเลือกผู้สมัครที่เป็นอิสระผ่าน AI คุณภาพของการจ้างงานจะดีขึ้นและองค์กรต่างๆจะได้เห็นพนักงานที่มีประสิทธิผลและมีความสามารถมากขึ้นในปีหน้า

 

  •  Data Analytics Transforming HR

           การวิเคราะห์ข้อมูลจะยังคงถูกนำมาใช้อย่างรวดเร็วในปีหน้า การใช้การวิเคราะห์การตัดสินใจที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูลสามารถทำได้โดยผู้เชี่ยวชาญด้านทรัพยากรบุคคลเพื่อดึงดูดและรักษาผู้มีความสามารถสูงสุด

ปีที่กำลังจะมาถึงจะนำเสนอความเป็นไปได้อย่างไม่มีที่สิ้นสุดในการใช้การวิเคราะห์ในการระบุแนวโน้มและรูปแบบการขาดพนักงานอัตราการลาออกจากพนักงานระดับการมีส่วนร่วมเป็นต้นการวิเคราะห์ข้อมูลจะมีบทบาทสำคัญใน:

- ใช้วิธีปฏิบัติที่ดีที่สุดและได้รับการพิสูจน์แล้ว

- ลดการหมุนเวียนพนักงาน

- การเพิ่มประสบการณ์และความพึงพอใจของพนักงาน

- การจัดการงานอัตโนมัติและการปรับปรุงกระบวนการ

- เพิ่มผลิตภาพแรงงานและการมีส่วนร่วม

- ปรับปรุงการวางแผนกำลังคนและการพัฒนาความสามารถ

 

  • Employee Experience Platforms

           วันนี้พนักงานคาดหวังมากกว่าค่าตอบแทนที่ดีและสภาพแวดล้อมการทำงานในอุดมคติ พนักงานไม่ลังเลที่จะตรวจสอบและให้คะแนนวัฒนธรรมของ บริษัท นโยบายการทำงานโอกาสในการเติบโตการจ่ายค่าตอบแทนและอื่น ๆ บนเว็บไซต์การตรวจสอบการจ้างงานเช่น Glassdoor, แท้จริง ฯลฯ

พนักงานแบ่งปันประสบการณ์ของพวกเขาบนแพลตฟอร์มเหล่านี้ต่อสาธารณะซึ่งสามารถส่งผลกระทบต่อชื่อเสียงของ บริษัท ของพวกเขา

ดังนั้นการปรับปรุงประสบการณ์ของพนักงานจึงเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับชั่วโมง ผู้เชี่ยวชาญด้านทรัพยากรบุคคลทั่วโลกแนะนำให้ใช้ความช่วยเหลือของโซลูชั่นเทคโนโลยีทรัพยากรบุคคลขั้นสูงเพื่อเพิ่มประสบการณ์ของพนักงาน

ด้วยการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วทางดิจิตอลแพลตฟอร์ม HCM หลายตัวได้เกิดขึ้นในตลาด แต่มีน้อยมากที่ให้ประสบการณ์ของพนักงานที่ต้องการ โซลูชันทรัพยากรบุคคลขององค์กรเหล่านี้สามารถปรับแต่งและกำหนดค่าได้อย่างสูง แต่ขาดความสามารถในการมีส่วนร่วมและการพัฒนาของพนักงาน

ในปี 2020 จะเห็นการเปลี่ยนโฟกัสไปที่แพลตฟอร์มประสบการณ์พนักงาน (EXP)

ตามที่ระบุไว้โดย Josh Bersin ในรายงาน “ The EXP เป็นสถานที่เดียวในการออกแบบจัดการและวัดการโต้ตอบของพนักงานทั้งหมดทั่วทั้ง บริษัท แพลตฟอร์มเหล่านี้จะช่วยลดค่าใช้จ่ายและเวลาที่ใช้ในการพัฒนาพอร์ทัลพนักงานแบบกำหนดเองได้อย่างมากการบูรณาการระบบส่วนหลังการตรวจสอบความปลอดภัยและการวัดการโต้ตอบการบริการข้ามระบบแบ็กเอนด์

แพลตฟอร์ม Employee Experience ช่วยให้ บริษัท ออกแบบประสบการณ์หลายขั้นตอนแบบหลายขั้นตอนรวมเข้ากับแอพพลิเคชั่นด้าน IT และ HR ทั้งหมดและสรุปผู้ใช้จากความซับซ้อนที่อยู่เบื้องหลัง

เขายังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า“ EXP ทำหน้าที่เป็นจุดหมายปลายทางสำหรับพนักงาน - สถานที่เพื่อหาคำตอบร่วมมือและแบ่งปันข้อมูล - รวมถึงชุดเครื่องมือในการสร้างและจัดการกรณีและปัญหาการสอบถามโดยตรงไปยังบุคคลหรือกลุ่มที่เหมาะสมและพัฒนา ข้อมูลเชิงลึกในช่วงเวลา”

EXP จะจัดหาโซลูชั่นแบบครบวงจรเพื่อจัดการการฝึกสอนการพัฒนาอาชีพการบริหารผลประโยชน์การขึ้นเครื่องบินการจัดการประสิทธิภาพและการจ่ายเงินเดือนบนแพลตฟอร์มเดียวในลักษณะที่ใช้งานง่าย

ด้วยวิวัฒนาการของ EXP ในปีต่อ ๆ ไปเราจะเห็นการเปลี่ยนแปลงอย่างมากในวิธีที่องค์กรใช้เทคโนโลยีและจัดการกระบวนการต่างๆ

 

  • Continuous Performance Management

          องค์กรต่าง ๆ ได้ผ่านการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในการจัดการประสิทธิภาพโดยหวังว่าจะได้รับผลผลิตสูงเพิ่มความผูกพันของพนักงาน

ในฐานะผู้ให้บริการซอฟต์แวร์และคนในวงการเราตระหนักถึงสิ่งนี้เมื่อมีปฏิสัมพันธ์กับองค์กรระดับโลกกว่า 200 แห่งในปี 2019 องค์กรต่าง ๆ ลงทุนในเครื่องมือการจัดการประสิทธิภาพอย่างต่อเนื่อง (CPM) เพื่อปรับปรุงกระบวนการของ บริษัท ในวิธีที่ดีขึ้น

Tushar Bhatiaซีอีโอของ Empxtrack กล่าวว่า“ ความท้าทายที่สำคัญในกระบวนการตรวจสอบแบบดั้งเดิมคือการให้ข้อเสนอแนะแก่พนักงานในช่วงปลายปีหรือตามระยะเวลาที่กำหนดไว้ล่วงหน้า สิ่งนี้ไม่ได้ผลกับพนักงานและในหลาย ๆ ทางเป็นอันตรายต่อขวัญกำลังใจของพนักงาน

การจัดการประสิทธิภาพอย่างต่อเนื่องสนับสนุนการมีปฏิสัมพันธ์ระหว่างพนักงานและผู้จัดการเป็นระยะเพื่อให้การแก้ไขหลักสูตรการตอบสนองทันเวลาการฝึกสอนและโอกาสในการพัฒนาตามความต้องการทางธุรกิจ ผลผลิตเพิ่มขึ้นมากถึง 15% โดยการใช้กระบวนการ CPM”

ในปี 2020 การใช้กระบวนการ CPM เป็นที่คาดว่าจะเติบโตอย่างกว้างขวาง ผู้จำหน่ายซอฟต์แวร์ฝ่ายทรัพยากรบุคคลเช่น Empxtrack กำลังเสนอเครื่องมือ CPM เพื่อส่งเสริมวัฒนธรรมการทำงานที่มีการฝึกสอนและให้คำปรึกษาอย่างต่อเนื่องการให้คำติชมเชิงสร้างสรรค์การทบทวนแบบองค์รวมแผนการพัฒนาทักษะการยกย่องและการยอมรับที่เป็นกลาง

 

  • On the Job Training

          พนักงานต้องการ การให้คำปรึกษาฝึกอบรมและพัฒนาทักษะอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ทำงานได้ดี การเรียนรู้อย่างต่อเนื่องจะช่วยพัฒนาทักษะของพนักงานทำให้พนักงานสามารถปรับตัวเข้ากับสภาพแวดล้อมการทำงานได้มากขึ้นและเตรียมความพร้อมที่จะรับบทบาทที่แตกต่างใน บริษัท

ในปี 2020 จะเห็นองค์กรที่ลงทุนในความเป็นจริงเสมือนจริงและขยายขอบเขตการเล่นเกมการวางตำแหน่งทางภูมิศาสตร์และเทคนิคอื่น ๆ เพื่อให้การฝึกอบรมภาคปฏิบัติแก่พนักงาน

 

  • Feedback Tools to Improve Engagement

          องค์กรจะเดินหน้าต่อไปด้วยกลยุทธ์ที่คิดอย่างดีเพื่อปรับปรุงการมีส่วนร่วมของพนักงานผ่านนวัตกรรมเทคโนโลยีทรัพยากรบุคคล

แนวโน้มทรัพยากรบุคคลที่เกิดขึ้นใหม่ในปี 2020 จะสนับสนุนการใช้เครื่องมือการมีส่วนร่วมของพนักงานและแพลตฟอร์มการสำรวจเพื่อรวบรวมความคิดเห็นและข้อเสนอแนะของพนักงาน

แบบสำรวจความพึงพอใจของพนักงานจะช่วยให้คุณเชื่อมต่อกับพนักงานของคุณและส่งเสริมการมีส่วนร่วมและผลกำไร เครื่องมือแสดงความคิดเห็นเหล่านี้จะช่วยให้ผู้บริหารเข้าใจถึงความกังวลของพนักงานและใช้แผนปฏิบัติการแก้ไขเพื่อรักษาความสามารถที่ดีที่สุด

 

www.prosper88.co.th

 

#Managementskills

#Prosper88

#Developyourpeoplebuildyoursuccess

#รับจัดฝึกอบรมพัฒนาบุคคลากร

Cr.: empxtrack.com